วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

กลับจากวรบุระ

หัวหินถิ่นมนต์ขลัง ชื่อดังสุดหล้า
ผืนฟ้าสีครามงามสุด จรดน้ำทะเลใส
ชายหาดลาดไกล หินในทะเลสวย

และแล้วก็กลับจากหัวหิน หลังจากที่นั่งลุ้นนอนลุ้นอยู่นานว่าจะเกิดพายุซัดกระหน่ำหรือเปล่า เพราะช่วงนี้ฝนตกบ่อยเหลือเกิน แต่ 555 จะได้เป็นลูกที่ดี พาพ่อแม่สุดที่รักไปเที่ยวซะที ฟ้าฝนก็เลยเป็นใจให้บรรยากาศปราศจากเมฆฝน พร้อมสำหรับเที่ยวได้จริงๆ เลย

เริ่มออกจากกรุงเทพ 11 โมง (จริงๆ จะออกเร็วกว่านี้ แต่ขี้เกียจตื่น555 จึงทำให้ออกช้าพอสมควร)


ไม่ได้ไปหัวหินนานพอดู ไม่คิดว่าจะถึงเร็วขนาดนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย แต่เนื่องจากว่าทางรีสอร์ทกำหนดเวลา check in ในช่วงบ่าย 2 จึงต้องไปหาอะไรทำกันก่อน และไม่มีอะไรที่มีความสุขมากกว่าการกิน อิอิอิ... และแล้วก็ได้ร้านอาหารดังร้านนึงที่อยู่ทางไปเขาตะเกียบนั่นคือ...

ร้านเจ๊เขียวน่ะเอง


เอาน้ำจิ้มซีฟู้ดมาให้ดูว่าน่ากินมากแค่ไหน





ออส่วนกรอบ ของโปรดของคุณซ้ามี (ขอบอกว่าน่ากินมั่กมาก สั่งกันแทบทุกโต๊ะเลย)


ยังมีกุ้งอบวุ้นเส้น อันนี้เราว่าไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ แล้วก็ปูม้านึ่ง 4 ตัวโล ก็อร่อยดี แต่กินไปนิดเดียวเพราะเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ไม่ได้ถ่ายมานะ เดี๋ยวที่บ้านมองว่าเป็นไรไปเนี่ย เอาแต่ถ่ายรูป (ขนาดกับข้าวยังถ่าย 555)


ออกจากเจ๊เขียว ก็กลับรถเพื่อเข้าพักที่วรบุระ (ไม่ไกลกันซักเท่าไหร่) พอเจอที่พัก ก็พบว่าสวยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายของพนักงานที่แต่งแบบไทยๆ สถาปัตยกรรมต่างๆ ที่คงความเป็นไทยซึ่งดูแล้วสวยงามจริงๆ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แขกที่มาพักส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ


เข้าห้องไปก็เจอกับสิ่งต่างๆ ที่ต้องบอกว่าสวยงามได้ใจจริงๆ



เห็นที่พักแล้วก็อดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปเก็บเอาไว้ หายเหนื่อยเลยแฮะ



ตกกลางคืนก็ไปเดินตลาดโต้รุ่งกัน แต่ไม่ได้เปิดถึงสว่างหรอกนะ ทำไมชื่อเป็นโต้รุ่งไม่รู้ :)
ตลาดนี้ก็มีของที่ระลึกขายหลายอย่าง รู้สึกราคาก็พอรับได้ ไม่แพงเหมือนที่ตลาดกลางคืนที่เชียงใหม่


เดินซื้อของเสร็จก็ไปนั่งกินไอติมเจ้าอร่อย ชื่อร้านเจ๊นิ อยู่ในตลาดนั่นแหละ


เดินเสร็จก็กลับเข้าที่พัก นอนหลับฝันดี ตื่นเช้าขึ้นมาก็ลงมากินอาหารเช้าของทางโรงแรม ปรากฏว่าของเยอะมากทั้งที่เป็นวันธรรมดา แต่ว่าโดยส่วนใหญ่มักจะมีอาหารฝรั่ง ของไทยมีแค่ผัดบล๊อกโคลี่เท่านั้นเอง


นี่ก็เป็นอีกทริปที่ประทับใจ ได้พาพ่อแม่ไปเที่ยว ได้ที่พักที่่ถูกใจ อากาศก็เป็นใจ ฝนไม่ตกเลยทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ฝนตกทุกวัน เอาไว้ทริปหน้าเจอกันใหม่ที่ไหนยังไม่รู้ แต่ว่าจะต้องเอามาลงไว้ให้อ่านอีกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น